Làm thế nào nếu bạn cảm thấy đói khi ăn thuần chay
Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc
Chia sẻ

Khi bắt đầu ăn thuần chay, bạn có thể cảm thấy đói hơn bình thường. Nhiều người không nhận ra mình đang ăn ít hơn khi thực hiện thay đổi chế độ ăn. Dưới đây là những mẹo tuyệt vời từ STC để tránh bị đói thường xuyên khi đang tham gia thử thách.

  1. HIỂU VỀ CALORIE CỦA BẠN - Để đảm bảo bạn ăn đủ, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết mình cần bao nhiêu calo mỗi ngày. Nhìn chung, tổ chức NHS khuyến nghị 2.000 calo mỗi ngày cho phụ nữ và 2.500 calo mỗi ngày cho nam giới. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng để tính lượng calo bạn nên ăn tùy thuộc vào mức độ hoạt động, mục tiêu sức khỏe và thể chất của bạn, v.v.

  2. ĂN NHIỀU LOẠI THỰC PHẨM MỖI NGÀY - Bao gồm nhiều loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn để bạn không bỏ lỡ bất kỳ chất dinh dưỡng thiết yếu nào hoặc các nhóm thực phẩm chính. Đảm bảo bạn có ngũ cốc nguyên hạt, đậu, hạt, trái cây và rau hàng ngày. Khi tham gia thử thách, Sống Thuần Chay sẽ chia sẻ cho bạn danh sách các thực phẩm bạn cần cho cả tuần.

  3. ĂN ĐỦ PROTEIN - Hãy bảo đảm bạn có protein trong mỗi bữa ăn và ăn các món ăn nhẹ suốt cả ngày. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Đậu phụ, tempeh, bơ hạt, đậu gà, đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu, yến mạch, hạt quinoa, hạt chia và cây gai dầu là những nguồn protein tuyệt vời.

  4. BỔ SUNG CHẤT XƠ - Ngoài việc cung cấp đủ chất đạm, điều quan trọng là bạn phải ăn đủ chất xơ để giúp bạn cảm thấy no sau bữa ăn. Nguồn chất xơ thuần chay bao gồm khoai lang, đậu xanh, đậu lăng, đậu đen, và rất nhiều rau củ quả.

  5. ĂN ĐỦ CARBS - Carbohydrate là một nguồn năng lượng quan trọng. Carbs phức tạp mất nhiều thời gian hơn để hệ tiêu hóa phân hủy, giúp bạn no sau bữa ăn. Carbs phức hợp thuần chay bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu, khoai tây, trái cây và rau giàu chất xơ.

  6. ĂN VẶT- Ăn nhẹ giữa các bữa ăn có thể giúp bạn tăng cường năng lượng. Hãy thử các loại hạt hỗn hợp, bánh gạo với bơ hạt, hummus và rau, bắp rang với muối nhẹ, sữa chua hạt và các đồ ăn nhanh thuần chay.

  7. CHUẨN BỊ TRƯỚC - Lúc đầu, bạn có thể thấy hữu ích khi lên kế hoạch cho các bữa ăn của mình trước tuần và chuẩn bị trước một số bữa ăn. Điều này sẽ giúp đảm bảo bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, tránh đói và cảm nhận được lợi ích của việc ăn thuần chay.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 3 phút đọc
Chia sẻ

Đăng ký bảng tin của chúng tôi

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.

Bạn cần hỏi gì?

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.
Liên hệ chúng tôi
Làm thế nào nếu bạn cảm thấy đói khi ăn thuần chay
Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc
Chia sẻ

Khi bắt đầu ăn thuần chay, bạn có thể cảm thấy đói hơn bình thường. Nhiều người không nhận ra mình đang ăn ít hơn khi thực hiện thay đổi chế độ ăn. Dưới đây là những mẹo tuyệt vời từ STC để tránh bị đói thường xuyên khi đang tham gia thử thách.

  1. HIỂU VỀ CALORIE CỦA BẠN - Để đảm bảo bạn ăn đủ, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết mình cần bao nhiêu calo mỗi ngày. Nhìn chung, tổ chức NHS khuyến nghị 2.000 calo mỗi ngày cho phụ nữ và 2.500 calo mỗi ngày cho nam giới. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng để tính lượng calo bạn nên ăn tùy thuộc vào mức độ hoạt động, mục tiêu sức khỏe và thể chất của bạn, v.v.

  2. ĂN NHIỀU LOẠI THỰC PHẨM MỖI NGÀY - Bao gồm nhiều loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn để bạn không bỏ lỡ bất kỳ chất dinh dưỡng thiết yếu nào hoặc các nhóm thực phẩm chính. Đảm bảo bạn có ngũ cốc nguyên hạt, đậu, hạt, trái cây và rau hàng ngày. Khi tham gia thử thách, Sống Thuần Chay sẽ chia sẻ cho bạn danh sách các thực phẩm bạn cần cho cả tuần.

  3. ĂN ĐỦ PROTEIN - Hãy bảo đảm bạn có protein trong mỗi bữa ăn và ăn các món ăn nhẹ suốt cả ngày. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Đậu phụ, tempeh, bơ hạt, đậu gà, đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu, yến mạch, hạt quinoa, hạt chia và cây gai dầu là những nguồn protein tuyệt vời.

  4. BỔ SUNG CHẤT XƠ - Ngoài việc cung cấp đủ chất đạm, điều quan trọng là bạn phải ăn đủ chất xơ để giúp bạn cảm thấy no sau bữa ăn. Nguồn chất xơ thuần chay bao gồm khoai lang, đậu xanh, đậu lăng, đậu đen, và rất nhiều rau củ quả.

  5. ĂN ĐỦ CARBS - Carbohydrate là một nguồn năng lượng quan trọng. Carbs phức tạp mất nhiều thời gian hơn để hệ tiêu hóa phân hủy, giúp bạn no sau bữa ăn. Carbs phức hợp thuần chay bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu, khoai tây, trái cây và rau giàu chất xơ.

  6. ĂN VẶT- Ăn nhẹ giữa các bữa ăn có thể giúp bạn tăng cường năng lượng. Hãy thử các loại hạt hỗn hợp, bánh gạo với bơ hạt, hummus và rau, bắp rang với muối nhẹ, sữa chua hạt và các đồ ăn nhanh thuần chay.

  7. CHUẨN BỊ TRƯỚC - Lúc đầu, bạn có thể thấy hữu ích khi lên kế hoạch cho các bữa ăn của mình trước tuần và chuẩn bị trước một số bữa ăn. Điều này sẽ giúp đảm bảo bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, tránh đói và cảm nhận được lợi ích của việc ăn thuần chay.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc
Chia sẻ

Đăng ký bảng tin của chúng tôi

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.

Bạn cần hỏi gì?

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.
Liên hệ chúng tôi