Sự thật về đậu nành
Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 phút đọc
Chia sẻ

Thực phẩm từ đậu nành có thể đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn chay. Đậu phụ, tempeh, sữa đậu nành và thực phẩm làm từ protein đậu nành là những nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Đậu nành là một loại đậu đặc biệt, tốt cho sức khỏe chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất chất lượng cao. Có rất nhiều sản phẩm được làm từ đậu nành, chẳng hạn như edamame, sữa đậu nành, đậu phụ, tempeh, đạm từ đậu nành và hơn thế nữa. Các sản phẩm làm từ đậu nành cũng là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Đáng buồn thay, có rất nhiều dữ liệu sai lệch liên quan đến đậu nành và sức khỏe. Dưới đây là 5 sự thật về đậu nành giúp bạn giảm được nỗi lo lắng khi dùng đậu nành:

1. Đậu nành có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Có nhiều bằng chứng quan trọng từ các nghiên cứu khoa học, rằng một lượng vừa phải các thực phẩm đậu nành truyền thống (chẳng hạn như edamame, đậu phụ và tempeh) có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và của ung thư vú phát triển và tái phát ở phụ nữ. Hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2012 của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) để ngăn ngừa ung thư cũng ủng hộ việc tiêu thụ đậu nành như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Đối với các thực phẩm đã qua chế biến như thịt từ đậu nành, nguy cơ này là trung tính.

2. Hầu hết đậu nành được trồng để làm thức ăn cho người là không có GMO.

Nếu bạn lo lắng về GMO, chỉ cần kiểm tra "không có GMO" trên nhãn sản phẩm. Cần lưu ý rằng không có bằng chứng khoa học nào cho thấy GMO có tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta.

3. Đậu nành được coi là an toàn trong toàn bộ chu kỳ cuộc sống từ thời thơ ấu đến khi về già

Như một phần của chế độ ăn uống cân bằng. Đậu nành dường như không có tác dụng phụ đối với sự trưởng thành và phát triển giới tính, sinh sản của nam giới hoặc kích thước ngực.

4. Đậu nành không làm tăng nguy cơ suy giáp - và không có ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp.

Suy giáp hiện tại nên được điều trị y tế và các bác sĩ cũng không yêu cầu loại bỏ đậu nành khỏi chế độ ăn uống. Cần lưu ý rằng không nên dùng các sản phẩm từ đậu nành cùng với thuốc điều trị tuyến giáp, vì có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu của thuốc.

5. Bạn có thể ăn thuần chay mà không ăn đậu nành, do nếu bạn bị dị ứng đậu nành hoặc do lựa chọn cá nhân.

Mặc dù thật tiếc khi bỏ qua một thành phần bổ dưỡng và dễ sử dụng như vậy, bạn vẫn có thể ăn thuần chay mà không cần tiêu thụ các sản phẩm đậu nành. Chỉ cần đảm bảo ăn nhiều các loại đậu khác, chẳng hạn như đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu xanh và tất cả các loại đậu.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 2 phút đọc
Chia sẻ

Đăng ký bảng tin của chúng tôi

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.

Got a question?

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.
Contact Us
Sự thật về đậu nành
Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 phút đọc
Chia sẻ

Thực phẩm từ đậu nành có thể đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn chay. Đậu phụ, tempeh, sữa đậu nành và thực phẩm làm từ protein đậu nành là những nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Đậu nành là một loại đậu đặc biệt, tốt cho sức khỏe chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất chất lượng cao. Có rất nhiều sản phẩm được làm từ đậu nành, chẳng hạn như edamame, sữa đậu nành, đậu phụ, tempeh, đạm từ đậu nành và hơn thế nữa. Các sản phẩm làm từ đậu nành cũng là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Đáng buồn thay, có rất nhiều dữ liệu sai lệch liên quan đến đậu nành và sức khỏe. Dưới đây là 5 sự thật về đậu nành giúp bạn giảm được nỗi lo lắng khi dùng đậu nành:

1. Đậu nành có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Có nhiều bằng chứng quan trọng từ các nghiên cứu khoa học, rằng một lượng vừa phải các thực phẩm đậu nành truyền thống (chẳng hạn như edamame, đậu phụ và tempeh) có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và của ung thư vú phát triển và tái phát ở phụ nữ. Hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2012 của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) để ngăn ngừa ung thư cũng ủng hộ việc tiêu thụ đậu nành như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Đối với các thực phẩm đã qua chế biến như thịt từ đậu nành, nguy cơ này là trung tính.

2. Hầu hết đậu nành được trồng để làm thức ăn cho người là không có GMO.

Nếu bạn lo lắng về GMO, chỉ cần kiểm tra "không có GMO" trên nhãn sản phẩm. Cần lưu ý rằng không có bằng chứng khoa học nào cho thấy GMO có tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta.

3. Đậu nành được coi là an toàn trong toàn bộ chu kỳ cuộc sống từ thời thơ ấu đến khi về già

Như một phần của chế độ ăn uống cân bằng. Đậu nành dường như không có tác dụng phụ đối với sự trưởng thành và phát triển giới tính, sinh sản của nam giới hoặc kích thước ngực.

4. Đậu nành không làm tăng nguy cơ suy giáp - và không có ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp.

Suy giáp hiện tại nên được điều trị y tế và các bác sĩ cũng không yêu cầu loại bỏ đậu nành khỏi chế độ ăn uống. Cần lưu ý rằng không nên dùng các sản phẩm từ đậu nành cùng với thuốc điều trị tuyến giáp, vì có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu của thuốc.

5. Bạn có thể ăn thuần chay mà không ăn đậu nành, do nếu bạn bị dị ứng đậu nành hoặc do lựa chọn cá nhân.

Mặc dù thật tiếc khi bỏ qua một thành phần bổ dưỡng và dễ sử dụng như vậy, bạn vẫn có thể ăn thuần chay mà không cần tiêu thụ các sản phẩm đậu nành. Chỉ cần đảm bảo ăn nhiều các loại đậu khác, chẳng hạn như đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu xanh và tất cả các loại đậu.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 phút đọc
Chia sẻ

Đăng ký bảng tin của chúng tôi

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.

Got a question?

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.
Contact Us