Những câu hỏi thường gặp khi bắt đầu ăn thuần chay
Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 phút đọc
Chia sẻ

Nghe nói ăn chay dễ thiếu protein, dẫn đến mệt mỏi và sụt cân?

Không hẳn vậy. Miễn là bạn tuân thủ chế độ ăn với thực phẩm đa dạng, đặc biệt là bổ sung thêm hạt; hoa quả theo mùa. Ngoài ra, có rất nhiều thực phẩm thuần chay giàu protein, ví dụ như tempeh, hạt natto, và cả các loại đậu nữa. Sống Thuần Chay có rất nhiều công thức nấu ăn giàu protein, bạn hãy tham khảo nhé.

Đậu nành không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với nam giới?

Điều này là không đúng. Đậu nành rất tốt cho sức khỏe, cung cấp dinh dưỡng lành mạnh giúp bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh tim mạch. Đậu nành có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư - Có nhiều bằng chứng quan trọng từ các nghiên cứu khoa học, rằng một lượng vừa phải các thực phẩm đậu nành truyền thống (chẳng hạn như edamame, đậu phụ và tempeh) có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và của ung thư vú phát triển và tái phát ở phụ nữ. Hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2012 của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) để ngăn ngừa ung thư cũng ủng hộ việc tiêu thụ đậu nành như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Đối với các thực phẩm đã qua chế biến như thịt từ đậu nành, nguy cơ này là trung tính.

Có nên sử dụng các loại thịt chay giả mặn?

Sống Thuần Chay quan niệm rằng, mục đích của mỗi người ăn thuần chay là làm giảm tác động lên môi trường, không sát sinh và bảo vệ sức khỏe, thì thực tế việc ăn các thực phẩm này hoàn toàn không có vấn đề gì cả. Tuy nhiên, đối với các thực phẩm chế biến sẵn, lượng muối trong thực phẩm sẽ khá cao, vì vậy bạn có thể gia giảm tùy theo nhu cầu của cơ thể nhé.

Ăn chay có ăn được hành, tỏi…?

Nếu bạn ăn thuần chay vì mục đích bảo vệ môi trường; tình yêu động vật, thì không có gì phải băn khoăn với hai nguyên liệu này. Hành và tỏi khiến hương vị món ăn hấp dẫn hơn, và thêm nhiều lợi ích sức khỏe.

Gia đình và bạn bè phản ứng với việc ăn chay? Đừng vội tranh cãi về việc sức khỏe – tình yêu thương động vật hay tôn giáo. Việc này chỉ khiến bạn bè và gia đình bạn thêm ác cảm về ăn thuần chay. Hãy tìm những cơ hội thích hợp và chia sẻ nhẹ nhàng. Và đừng quên đăng ký thử thách 7 ngày thuần chay để kết thêm nhiều bạn bè cùng sở thích với mình nhé.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 2 phút đọc
Chia sẻ

Đăng ký bảng tin của chúng tôi

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.

Got a question?

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.
Contact Us
Những câu hỏi thường gặp khi bắt đầu ăn thuần chay
Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 phút đọc
Chia sẻ

Nghe nói ăn chay dễ thiếu protein, dẫn đến mệt mỏi và sụt cân?

Không hẳn vậy. Miễn là bạn tuân thủ chế độ ăn với thực phẩm đa dạng, đặc biệt là bổ sung thêm hạt; hoa quả theo mùa. Ngoài ra, có rất nhiều thực phẩm thuần chay giàu protein, ví dụ như tempeh, hạt natto, và cả các loại đậu nữa. Sống Thuần Chay có rất nhiều công thức nấu ăn giàu protein, bạn hãy tham khảo nhé.

Đậu nành không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với nam giới?

Điều này là không đúng. Đậu nành rất tốt cho sức khỏe, cung cấp dinh dưỡng lành mạnh giúp bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh tim mạch. Đậu nành có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư - Có nhiều bằng chứng quan trọng từ các nghiên cứu khoa học, rằng một lượng vừa phải các thực phẩm đậu nành truyền thống (chẳng hạn như edamame, đậu phụ và tempeh) có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và của ung thư vú phát triển và tái phát ở phụ nữ. Hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2012 của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) để ngăn ngừa ung thư cũng ủng hộ việc tiêu thụ đậu nành như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Đối với các thực phẩm đã qua chế biến như thịt từ đậu nành, nguy cơ này là trung tính.

Có nên sử dụng các loại thịt chay giả mặn?

Sống Thuần Chay quan niệm rằng, mục đích của mỗi người ăn thuần chay là làm giảm tác động lên môi trường, không sát sinh và bảo vệ sức khỏe, thì thực tế việc ăn các thực phẩm này hoàn toàn không có vấn đề gì cả. Tuy nhiên, đối với các thực phẩm chế biến sẵn, lượng muối trong thực phẩm sẽ khá cao, vì vậy bạn có thể gia giảm tùy theo nhu cầu của cơ thể nhé.

Ăn chay có ăn được hành, tỏi…?

Nếu bạn ăn thuần chay vì mục đích bảo vệ môi trường; tình yêu động vật, thì không có gì phải băn khoăn với hai nguyên liệu này. Hành và tỏi khiến hương vị món ăn hấp dẫn hơn, và thêm nhiều lợi ích sức khỏe.

Gia đình và bạn bè phản ứng với việc ăn chay? Đừng vội tranh cãi về việc sức khỏe – tình yêu thương động vật hay tôn giáo. Việc này chỉ khiến bạn bè và gia đình bạn thêm ác cảm về ăn thuần chay. Hãy tìm những cơ hội thích hợp và chia sẻ nhẹ nhàng. Và đừng quên đăng ký thử thách 7 ngày thuần chay để kết thêm nhiều bạn bè cùng sở thích với mình nhé.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 phút đọc
Chia sẻ

Đăng ký bảng tin của chúng tôi

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.

Got a question?

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.
Contact Us